8.12.2007

เราบอกไว้ในบล็อกหน้าที่แล้วว่าต่อไปนี้เราจะอัพเป็นภาษาอังกฤษ
แต่ทำไม่ได้อ่ะ มันไม่ได้อารมณ์เอาซะเลย ไม่อยากกระแดะแล้ว
น้องเราก็คงไม่ได้เข้ามาอ่านบ่อยนัก ส่งอีเมล์คุยกันดีกว่า

วันนี้วันแม่ ที่บ้านเราก็ไม่ได้ทำอะไรพิเศษ แต่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา
ลูกแม่ทั้งสามคนกลับมาบ้าน คราวนี้พ่วงลูกสะใภ้มาอีกหนึ่ง
ปีหน้าคงพ่วงหลานตัวน้อยๆมาด้วย :)

ระยะหลังๆมานี้เริ่มรู้สึกว่าเราเอาแต่คิดถึงเรื่องหลังเรียนจบ
จะทำอะไรดี จะไปไหน จะเรียนต่ออะไร
พ่อเราบอกว่าพ่อวางแผนไว้ให้แล้ว แต่แผนที่พ่อวางไว้
เราฟังแล้วไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ ถึงพ่อจะบอกว่า แล้วแต่ลูก
เราก็ยังจับได้ว่าพ่ออยากให้เราทำตามใจพ่อ

สิ่งที่ต้องทำแน่ๆคือเรียนนิติ รามฯ ให้จบให้ได้
อีกอย่างก็คือเรียนปริญญาโท ซึ่งดูๆแล้วเรามืดแปดด้านมาก (ทำไมต้องแปดด้าน ใครรู้บอกด้วย)
เราไม่รู้ว่า การเรียนป.โท ควรจะเรียนสาขาที่เราชอบ (English, European Studies, Cross-Cultural Studies) หรือสาขาที่เรียนแล้วเอาไปทำงานได้จริงๆ อย่างพวก MBA
มันเป็นการลงทุนที่สูงอ่ะ เราไม่อยากเรียนแล้วเสียดายเงินทีหลัง
เรื่องหางานเราก็คิดนะ ไอ้งานที่อยากจะทำก็ไม่รู้จะได้ทำมั้ย แล้วเวลาดูประกาศรับสมัครงาน
งานสำหรับสายเราโดยตรงหายากมากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกวิศวฯ บัญชี
งืม เด็กอักษรอย่างชั้นจบไปจะทำอะไรกินล่ะ เห้อ

จะว่าว่างมากแล้วคิดฟุ้งซ่านมันก็ไม่ใช่เรื่องนะ เรียน 10 วิชาจะเอาเวลาไหนมาว่าง
(แต่ก็ยังว่างออนเอ็มได้ทุกวี่ทุกวัน)

เห้อ เห้อ เห้อ
จบสำหรับส่วนภาษาไทย ส่วนต่อไปจะเขียนถึงน้องนิดนึง

Hej Mia...det styk er til dig...
Jeg gider ikke mere at skrive paa engelsk. Det er bedre paa dansk, synes du ikke det?
Du skal tale engelsk hele tiden...saa det bli'r rart at laese lidt dansk, ikke?
I gaar var mors dag her i Thailand. Mine to broeder plus min svigesoester var hjemme hos os.
Vi havde en go' samling. Det var rigtig hyggeligt.
Jeg snakkede med Helle og Thomas i gaar. De savner dig. Det goer jeg osse.
Ha det godt min Mia. Jeg skriver igen snart. Haaber det gaar fint derover.

4 comments:

Admin said...

เรียนต่อวิศวะสิ

nekrataal said...

8 ด้าน

คงจะมาจากนิทานชาดกซักเรื่อง

ได้ข่าวว่าเจ้าของ Blog เป็นเด็กอักษร?

อิอิ :-P

warot_an said...

อ่า
8 ด้าน หมายถึงทิศทั้ง 8 น่ะ
อุดร อีสาน บูรพา อาคเนย์ ทักษิณ หรดี ประจิม พายัพ
มืด 8 ด้าน คือ มองอะไรไม่เห็นเลย

ว่าแต่ ถ้าจะเอามืดจริงๆ น่าจะมืดไปซะ 10 ด้านเลยนิ

Anonymous said...

กลับมาแล้วจ้าตอง.....

(พึ่งได้เล่นเน็ตอ่ะ กลับมาวันจันทร์นี้แหละจ๊ะ)

คิดถึงน๊า.....