11.25.2007

สิ่งที่เป็น และสิ่งที่อยากจะเป็น

เคยไหม ที่รู้สึกว่านิสัยของตัวเอง ขัดกับสิ่งที่คิดอยากทำ
นัยว่าตัวตนของเราไม่เอื้อต่อสิ่งที่เราอยากจะทำ
ที่ๆอยากจะไป หรือสิ่งที่อยากจะเป็นในอนาคต
งานในฝันของเรา นอกเหนือจากการแปลหนัง/หนังสือ
ก็คืองานที่ต้องเดินทางไปที่ต่างๆรอบโลก
(ยังตอบไม่ได้ว่างานอะไร แต่ต้องเดินทางบ่อยๆละกัน)
เพราะเราอยากเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ พบเจอผู้คนต่างชาติต่างภาษา
ต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ชีวิตน่าตื่นเต้น
มีสีสัน มีแต่เรื่องใหม่ๆเข้ามาไม่รู้จบ
คำว่าเบื่อ หรือน่าเบื่อ ไม่มีในพจนานุกรมของเรา

แต่

เราก็รู้นิสัยเราเองดี เราค่อนข้างติดบ้าน ขี้อาย พูดไม่เก่ง
ยิ่งเวลาทำความรู้จักกับคนที่เพิ่งพบกัน เราจะวางตัวไม่ถูก
ที่แย่ก็คือ เราอยากจะไปเห็นโลกกว้าง เปิดหูเปิดตา
แต่เราไม่ชอบขึ้นเครื่องบิน ขึ้นทีไรเมาเครื่องตลอด - -
นั่งรถ ลงเรือ ก็ไม่ต่างกัน ดีที่ไม่เมา BTS กับ MRT

ตัวตนของเราช่างขัดแย้งกับตัวเราในความฝันเหลือเกิน
แต่เราว่า ความขัดแย้งกันนี้อาจจะเป็นแรงผลักดันอยู่ลึกๆก็ได้
หรือไม่ สิ่งที่เราอยากเป็นต่างหาก คือตัวตนแท้จริงของเราเอง

4 comments:

Anonymous said...

อัพไดได้ใจกูมากกกกกกกกกกกกกกกกก

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด

เพราะเค้าก็รู้สึกเช่นกันว่า สิ่งที่อยากจะเป็น/อยากจะทำ มันช่างจัดแย้งกับสิ่งที่เป็นอยู่/ทำอยู่ เหลือเกิน

เฮ้ออออออออ

หรืออาจจะเป็นเช่นในประโยคสุดท้ายของไดเอ็ง...

ก็ต้องดูกันไป

Nuttapol said...

ถ้าฝันไว้และอยากให้เป็นจริง ก็คงต้องสู้กันต่อไปน่ะ :)

nekrataal said...

ไม่ลองไม่รู้!

บางอย่างก็อาจจะแค่คิดไปเองก็ได้

Tor (ต่อ) said...

คิดเหมือนกัน
เราก็มองมันเป็นแรงผลักดันเช่นกัน